0
IN ẤN QC

Chiều 13/12, UBND phường 25, quận Bình Thạnh, TP HCM đã cho thôi việc 2 cán bộ trong vụ người đàn ông bán hàng rong tố bị còng tay, chích điện ngất xỉu.

Hình ảnh anh Tình được cho là bị "bóp cổ".
Hình ảnh cán bộ trật tự đô thị trấn áp người bán hàng rong được người dân quay lại. Ảnh cắt từ video
Trong 2 người này, bảo vệ dân phố Trần Duy Nhất (28 tuổi) là người còng tay, còn nhân viên trật tự đô thị Tân Quậy Hưng (27 tuổi) bị cho là đã "bóp cổ" anh Trịnh Xuân Tình (người bán hàng rong, 34 tuổi, quê Thanh Hóa) vào chiều 6/12 tại đường D1.
"Tổ công tác dọn dẹp lòng lề đường đã thực hiện nhiệm vụ quá thẩm quyền, có một số điểm sai. Còn việc xử lý họ như thế nào phải chờ kết quả từ cơ quan công an", lãnh đạo phường 25 cho biết.
Trước đó, chiều 6/12, tổ công tác của phường 25, quận Bình Thạnh, gồm 6 cán bộ trật tự đô thị và 3 bảo vệ dân phố làm nhiệm vụ dọn dẹp lòng lề đường ở khu chợ tự phát trong cư xá 304 đường D1. Tại đây, nhóm này đã đến tịch thu xe máy chở rau củ quả đi bán rong của anh Tình.
Theo các nhân chứng, do sợ bị tịch thu xe và hàng nên anh Tình cố lôi xe lại và xin tổ trật tự bỏ qua. Trong lúc hai bên kéo qua kéo lại, tổ trật tự phường 25 được cho là đã đánh, còng tay rồi đẩy anh Tình lên ôtô của phường. Anh Tình sau đó nhảy xuống, tiếp tục năn nỉ nhưng tổ công tác bị cho là đã dùng roi điện chích anh này. Trong đoạn cuối của clip được đưa lên mạng, anh Tình nằm bất động trên mặt đường trong tư thế bị còng hai tay ngược ra sau.
Anh Tình bị còng tay và dí roi điện ngất xỉu.
Anh Tình bị còng tay nằm bất động trên mặt đường. Ảnh cắt từ video
Sau sự việc, ông Nguyễn Văn Quý, Chủ tịch UBND phường 25 cho biết đã yêu cầu tổ công tác tường trình. Theo những người này, hôm đó anh Tình đã uống rượu say. Lực lượng chức năng yêu cầu về phường làm việc nhưng anh không chấp hành, còn dùng chân đá vào người của tổ công tác. Khi lên xe, anh Tình đã nhảy xuống đất "ngã lăn ra đường ăn vạ và có dấu hiệu bị trúng gió, nằm ngủ".
Hôm 11/12, anh Tình đã nhờ luật sư bảo vệ quyền lợi cho mình. Chủ tịch UBND TP HCM Lê Hoàng Quân cũng chỉ đạo quận Bình Thạnh điều tra kỹ vụ việc. Hiện vụ việc được giao cho Công an quận Bình Thạnh thụ lý điều tra.
IN ẤN QCQuảng Cáo Cuối

Đăng nhận xét

 
Top