Mẫu tay ga SH150i đời cũ 2012 nhập Italy được các đại lý ở Sài Gòn nâng giá đắt gấp 3 lần xe lắp ráp trong nước với lý do hiếm hàng.
Hầu hết các cửa hàng xe máy nhập khẩu khu vực đường Lý Tự Trọng, quận 1, An Dương Vương, Nguyễn Tri Phương quận 5, giá SH150i nhập khẩu đời 2012 đều ở tầm 11.000 USD, tương đương gần 240 triệu đồng, bao giấy tờ (gồm phí trước bạ và đăng ký). Đây là mức giá kỷ lục của mẫu xe này từ khi có mặt tại Việt Nam.
Cứ vài tháng, giới nhập khẩu lại nâng giá thêm vài nghìn đôla. Tầm tháng 9/2012, SH150i 2012 được rao 8.000 USD bao giấy tờ. Đến cuối năm 2012 thành 9.500 USD và hiện tại cao hơn tới 30% so với SH nhập đời 2013 và gấp gần 3 lần SH150i lắp ráp.
Honda SH đời cũ 2012 nhập Italy làm mưa làm gió tại Việt Nam. |
Nhân viên một cửa hàng đường Nguyễn Tri Phương cho biết do SH chuyển sang đời mới 2013 nên đời 2012 không còn sản xuất, nguồn hàng hiếm. Ngoài ra SH 2013 sản xuất toàn cầu, thiết kế không thực sự vừa mắt khách hàng như bản cũ nên không mấy được chuộng. Giá SH 150i ABS đời 2013 nhập chỉ ở tầm 8.500-8.700 USD.
Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng trong năm 2012 giới nhập khẩu nhập xe ồ ạt, bị tồn kho do SH Việt Nam giá rẻ hơn nên tìm cách nâng giá ảo để kích thích thị trường. Các đợt tăng giá hầu như xảy ra từ quý 3 trở đi, nhằm đón đầu nhu cầu tăng cao dịp Tết.
Anh Nguyễn Văn Hoan, ngụ tại quận Bình Thạnh, khách hàng mua SH150i bất ngờ với mức giá xe nhập cao chót vót. "Tôi đi vài cửa hàng, chỗ nào cũng báo giá 11.000 USD, không thể nghĩ một chiếc xe ga, dù được ưa chuộng, lại cao như vậy".
SH150 đời mới 2013 nhập khẩu. |
SH là dòng xe được ưa chuộng lâu nhất ở Việt Nam, giá dao động từ 5.000-7.500 USD tùy phiên bản 125 hay 150. Có những màu xe hiếm từng có giá tới 9.000 USD. Nhưng kể từ khi Honda Việt Nam tung ra SH thế hệ mới 2013, giá giảm tới 40% xuống còn 66 triệu (bản 125) và 80 triệu (bản 150), thị trường SH nhập rơi vào khủng hoảng bởi giá đắt hơn trong khi thiết kế giống hệt.
Giới nhập khẩu giờ chỉ kỳ vọng vào lô hàng SH đời cũ 2012 còn sót lại do thiết kế khác, hiếm hàng và tâm lý thích hàng độc của người tiêu dùng Việt Nam.
Đăng nhận xét