0
IN ẤN QC

Thị trường bất động sản sinh thái nghỉ dưỡng đang xảy ra tình trạng khủng khoảng thừa sản phẩm dưới chuẩn, tuy nhiên, lại thiếu sản phẩm đạt chuẩn.

Năm 2010 được đánh giá là năm phát triển tốt của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, nhiều dự án ra mắt thị trường. Cùng với đó, nguồn cung của loại hình này cũng tăng lên nhanh chóng. 


Tuy nhiên, mảng bất động sản này vẫn còn khá mới mẽ và còn non trẻ tại Việt Nam. Có nhiều điều, sự hiểu biết về loại hình này,…đối với nhà đầu tư còn hạn chế. Để có cái nhìn sâu sắc hơn về loại hình bất động sản mới mẻ này, nhân dịp đầu xuân Tân Mão, chúng tôi đã có cuộc trao đổi cởi mở với ông Lê Đức Hải – Chủ tịch HĐQT của INT Group-một trong những doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực phát triển sản phẩm bất động sản sinh thái nghỉ dưỡng, đã có những chia sẻ về mảng phân khúc này.

Bất động sản sinh thái nghỉ dưỡng là mảng phân khúc còn khá mới mẻ đối với thị trường Việt Nam, ông có nhận định nào về tiềm năng của mảng thị trường này, và xu hướng của thị trường trong những năm tới?

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng có tiềm năng rất lớn phù hợp với xu hướng phát triển của xã hội nâng cao chất lượng cuộc sống, cải thiện môi trường sống của người dân.

Theo kinh nghiệm làm trong lĩnh vực này nhiều năm, tôi nhận thấy xu hướng người dân Thủ đô đang có nhu cầu lớn tìm kiếm không gian sống tại các vùng sinh thái. Có hai đối tượng đó là lớp người có độ tuổi trên 45, họ đã có tích lũy và sẵn sàng hưởng thụ những giá trị loại bất động sản Second Home. Còn đối với lớp trẻ có tiềm lực tài chính thì lại có xu hướng tìm kiếm biệt thự sinh thái xây dựng cho mình một phong cách sống mới, đối tượng này thường thích sống tại các ngôi nhà chung cư cao cấp ở nội đô, và sở hữu biệt thự sinh thái ở ngoại ô để nghỉ dưỡng cuối tuần.

Về xu hướng của thị trường trong những năm tới, tôi nhận thấy hiện tại đang diễn ra việc khủng hoảng thừa các bất động sản dưới chuẩn, thiếu các bất động sản đạt chuẩn. Một nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng sinh thái phải nhận thức rõ về điều này, nếu muốn sản phẩm có giá trị thì phải xây dựng các bất động sản đạt chuẩn mới có thể đem lại giá trị bền vững.

Phát triển và thành công với các sản phẩm đạt chuẩn giải quyết tốt nhất nhu cầu người tiêu dùng. Những sản phẩm đầu tư lướt sóng mang tính cơ hội sẽ gặp nhiều khó khăn, và có khả năng sẽ đem lại sự thất bại cho chủ đầu tư dự án.

Đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng yếu tố nào là điều quan trọng nhất đối với nhà đầu tư?

Có nhiều yếu tố tạo nên sự thành công cho một dự án bất động sản sinh thái. Tuy nhiên, yếu tố quan trọng nhất là chất lượng sản phẩm, giá cả hợp lý và sản phẩm không lạc hậu theo thời gian

Bên cạnh đó, chủ đầu tư cần hiểu rõ xu hướng thị trường, xác định rõ phân khúc thị trường mình khai thác. Xây dựng  hệ thống giá trị giải quyết tốt nhất các nhu cầu trọng yếu của nhóm khách hàng nhắm tới.

Chọn lựa quỹ đất phù hợp cũng là yếu tố giúp dự án thành công. Quỹ đất đó phải có cảnh quan thiên nhiên nằm trong vùng phát triển có khoảng cách giao thông thuận tiện với nội đô khoảng 1h ô tô…

Ngoài ra, còn chọn lựa đơn vị xây dựng có chất lượng, triển khai dự án đúng tiến độ đảm bảo chất lượng. Đồng thời, xây dựng chiến lược phân phối chia sẻ giá trị với khách hàng, nhà đầu tư luôn bán giá trị thực tại thời điểm bán,…

Bất động sản sinh thái nghỉ dưỡng ở nước ngoài và Việt Nam có gì khác nhau? Ở Việt Nam việc hiểu về loại hình bất động sản này như thế nào? Và các nhà phát triển thị trường cần điều gì để thực hiện các dự án theo đúng tiêu chuẩn?

Thị trường đã có một quá trình dễ dàng phát triển tại các nước tiên tiến. Vai trò quản lý nhà nước, quản lý quy hoạch và định hướng đầu tư cùng hệ thống quy định của nước ngoài với các chủ đầu tư chặt chẽ, khoa học hơn trong nước.

Thị trường nước ngoài cạnh tranh gay gắt hơn và các quỹ đất giàu tiềm năng hơn so với ở trong nước. Đối với các sản phẩm bất động sản ở nước ngoài đồng bộ và phát triển bền vững hơn sản phẩm trong nước

Tại Việt nam đa số hiểu về lĩnh vực này còn sơ sài theo cảm tính, thiếu hệ thống tiêu chuẩn định lượng cụ thể. Nhà đầu tư và khách hàng đầu tư và chọn lựa mua theo trào lưu là chủ yếu.

Đối với các nhà phát triển bất động sản sinh thái  nghỉ dưỡng cần phải có năng lực, kinh nghiệm, sự hiểu biết đặc biệt nhu cầu của khách hàng. Tư duy đầu tư lành mạnh, quan điểm làm nghề chân chính có nhu cầu tạo ra sản phẩm bền vững,

Bên cạnh đó, đối với chủ đầu tư phát triển dự án cũng cần phải tôn trọng nhu cầu của người sử dụng và các tiêu chuẩn cơ bản đã được công nhận trong và ngoài nước.

Tại Việt Nam đang có 2 xu hướng phát triển về loại hình này chủ yếu là ở ven biên và vùng trung du đồi núi. Ông có thể đánh giá về hai hướng phát triển này như thế nào?

Đúng như vậy, tại Việt Nam hai xu hướng phát triển loại hình bất động sản này không tách rời nhau. Tuy nhiên, mỗi loại hình lại có đặc thù riêng của nó.

Đối với sinh thái biển phù hợp với phát triển bất động sản lưu trú mang tình tính du lịch nghỉ dưỡng đại chúng.

Đối với loại hình sinh thái rừng thì lại phù hợp việc phát triển bất động sản sinh thái Second Home phục vụ nhu cầu riêng kết hợp khai thác du lịch.


Nhiều chuyên gia đánh giá nguồn cung bất động sản nghỉ dưỡng bùng nổ mạnh trong năm qua, và sẽ có nhiều khó khăn trong thời gian tới. Ông có bình luận gì về quan điểm này?

Xu hướng thị trường đang lạc quan về tương lai phát triển của thị trường phù hợp với xu hướng phát triển của xã hội, giao thông, khả năng đầu tư,…tính cạnh tranh ngày càng cao trong lĩnh vực hàng cao cấp

Khó khăn chắc chắn sẽ đến với các nhà đầu tư yếu, không đầu tư chiều sâu, quan điểm đầu tư chụp giật. Những nhà đầu tư có năng lực, có chiến lược cạnh tranh và khả năng hiện thực hóa tốt sẽ có nhiều lợi thế hơn


Năm 2010 đi qua với những khó khăn chung của thị trường, tuy nhiên, bất động sản du lịch nghỉ dưỡng được đánh giá là khá thành công với sự bùng nổ của nhiều dự án, đặc biệt là các dự án ven biển và khu vực đồi núi miền bắc. Là một chuyên gia trong lĩnh vưc bất động sản nghỉ dưỡng ông có đánh giá như thế nào về những khó khăn của phân khúc này trong năm tới và những năm tiếp theo?

Đây là một lĩnh vực khó, cần có kiến thức sâu sắc, năng lực thực sự. Việc phê duyệt và cấp phép đầu tư tràn lan thiếu kiểm soát vẫn còn tồn tại, tạo nên sự hỗn loạn thông tin. Chính điều nay đã tạo nên khủng hoảng thừa các sản phẩm dưới chuẩn và thiếu những sản phẩm đạt chuẩn và trên chuẩn

Cạnh tranh trên thị trường ngày càng gay gắt, bên cạnh đó còn xuất hiện các thủ đoạn cạnh tranh không lành mạnh từ các nhà đầu tư chụp giật, và lừa dối người tiêu dùng, để xảy ra trong thị trường với một loại hình sản phẩm bán trước khi hoàn thành.

Thị trường bất động sản sinh thái nghỉ dưỡng vẫn còn hạn chế, thiếu hệ thống giá trị chuẩn mực cho bất động sản sinh thái, để giúp nhà đầu tư lựa chọn được sản phẩm tốt, phù hợp.

Trong tương lai, quỹ đất để phát triển các dự án cũng dần dần cạn kiệt

INT Group là doanh nghiệp đi tiên phong trong việc phát triển bất động sản nghỉ dưỡng vùng đồi núi quanh Hà Nội, trong những năm qua đã có nhiều dòng sản phẩm được đón nhận của thị trường, ông có thể chia sẽ những kế hoạch sắp tới của INT?

Tiêu chí phát triển bền vững thành công cùng khách hàng bằng hệ thống giá trị, giải quyết tốt nhu cầu của người sử dụng. Hoàn chỉnh tốt nhất 100% các sản phẩm đã bán năm 2010, gia tăng đầu tư, khắc phục hạn chế

Năm 2011, INT Group sẽ triển khai đầu tư khu sunh thái biểu mẫu Melody và The First Villas hoàn thành sau 24 tháng, nằm trong tổ hợp dự án Kỳ Sơn xanh mà INT đã có kế hoạch thực hiện trong giai đoạn 2011 – 2015.

Tạo dựng không gian sống chuẩn mực bền vững, tạo nền bất động sản sinh thái có đời sống đích thực khẳng định phong cách đẳng cấp. Giá cả hợp lý cạnh tranh nhờ cấu trúc dự án và sự hỗn hợp dịch vụ trong tổ hợp.

Xin cám ơn ông!
Kiều Thuật
(thực hiện)
IN ẤN QCQuảng Cáo Cuối

Đăng nhận xét

 
Top