0
IN ẤN QC
Tên dự án: Dự án đường trục phía nam tỉnh Hà Tây theo hình thức hợp đồng BT.

Cơ quan quyết định đầu tư: Uỷ Ban Nhân Dân tỉnh Hà Tây


Chủ đầu tư BT: Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 5.


Doanh nghiệp dự án: Công ty cổ phần phát triển địa ốc Cienco 5.


Các thông tin liên quan dự án:


+ Các căn cứ pháp lý liên quan:

- Công văn số 1740/TTgCP-CN ngày 15/11/2007 của Thủ tướng Chính phủ về việc chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng đường trục phía Nam, đường Đỗ Xá - Quan Sơn, tỉnh Hà Tây theo hình thức Hợp đồng BT và một số Dự án phụ trợ để thu hồi vốn đầu tư;

- Quyết định số 2288/QĐ-UBND ngày 03/12/2007 của UBND tỉnh Hà Tây về việc chấp thuận Hồ sơ đề xuất Dự án đầu tư đường trục phía Nam tỉnh theo hình thức Hợp đồng BT và Dự án khác để hoàn vốn Dự án BT;


- Quyết định số 301/QĐ-UBND ngày 04/02/2008; Quyết định số 302/QĐ-UBND ngày 04/02/2008 của UBND tỉnh Hà Tây về việc phê duyệt quy hoạch 1/2000 Khu đô thị Thanh Hà - Cienco 5 và Khu đô thị Mỹ Hưng - Cienco 5, tỉnh Hà Tây;


- Quyết định số 479/QĐ-UBND ngày 04/3/2008; Quyết định số 480/QĐ-UBND ngày 04/3/2008 của UBND tỉnh Hà Tây về việc phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu đô thị Thanh Hà - Cienco 5 và Khu đô thị Mỹ Hưng - Cienco 5, tỉnh Hà Tây;


- Văn bản số 1316/BGTVT-KHĐT ngày 06/3/2008 của Bộ Giao thông Vận tải về việc thẩm định thiết kế cơ sở Dự án đầu tư xây dựng công trình đường trục phía Nam tỉnh Hà Tây theo hình thức Hợp đồng BT;


- Quyết định số 633/QĐ-UBND ngày 25/3/2008 của UBND tỉnh Hà Tây về việc phê duyệt tiền sử dụng đất phải nộp ngân sách của Dự án Khu đô thị Thanh Hà - Cienco 5 và Khu đô thị Mỹ Hưng - Cienco 5 do Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 5 đầu tư;


- Quyết định số 987/QĐ-UBND ngày 18/4/2008 của UBND tỉnh Hà Tây về việc thực hiện đầu tư Dự án đường trục phía Nam tỉnh Hà Tây;


- Văn bản số 1783/UBND-TH ngày 18/4/2008 của UBND tỉnh Hà Tây về việc chấp thuận nội dung thương thảo hợp đồng BT dự án đường trục phía Nam tỉnh Hà Tây;


- Quyết định số 964/QĐ-UBND ngày 17/4/2008, Quyết định số 961/QĐ-UBND ngày 17/4/2008, Quyết định số 963/QĐ-UBND ngày 17/4/2008 của UBND tỉnh Hà Tây về việc cho phép đầu tư xây dựng Khu đô thị mới Thanh Hà A - CIENCO5, Khu đô thị mới Thanh Hà B - CIENCO5, Khu đô thị mới Mỹ Hưng - CIENCO5;


+ Mục tiêu đầu tư


- Mục tiêu của dự án là xây dựng để hình thành tuyến đường mới nối từ Hà Đông đi xuyên qua các huyện phía Nam tỉnh Hà Tây phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, giảm tải cho tuyến Quốc lộ 21. Tuyến đường này cũng sẽ giúp hoàn chỉnh hệ thống giao thông của tỉnh Hà Tây, kết nối với Quốc lộ 1, liên thông với đường vành đai 4, đường Lê Trọng Tấn, kết nối giao thông thuận lợi đi Hải Phòng, Quảng Ninh và đi các tỉnh phía Nam.


- Trong phạm vi các huyện mà tuyến đường đi qua, việc hình thành tuyến đường sẽ tạo động lực phát triển kinh tế, là cơ sở để hình thành các KCN, KĐT mới, nâng cao giá trị sử dụng đất, khai thác được tiềm năng một vùng đất rộng lớn từ trước đến nay chưa được khai thác một cách hiệu quả.


+ Nội dung và quy mô đầu tư xây dựng

- Tổng chiều dài toàn bộ dự án ~ 41,5 km.

- Diện tích chiếm đất toàn tuyến: khoảng 245,7ha


- Mặt cắt ngang tuyến 40m, 4 làn xe: 1m + 10,5m + 17m + 10,5m + 1m


- Tốc độ thiết kế 60km/h


- Tải trọng trục thiết kế 100kN.


+ Địa điểm xây dựng

Tuyến đường chạy qua địa phận: Thành phố Hà Đông, các huyện: Thanh Oai, ứng Hoà và Phú Xuyên, gồm các địa phương:

- Thành phố Hà Đông: xã Kiến Hưng, Phú Lương;


- Huyện Thanh Oai: xã Cự Khê, Mỹ Hưng, Tam Hưng, Thanh Thuỳ, Thanh Văn, Tân Ứơc, Dân Hoà, Liên Châu;


- Huyện Ứng Hoà: xã Phương Tú, Trung Tú, Hoà Lâm, Trầm Lộng, Đại Hùng, Kim Đường;


- Phú Xuyên: xã Hồng Minh, Tri Trung, Phú Túc, Hoàng Long, Châu Can;


+ Điểm khống chế được xác định như sau:

- Điểm đầu: Km0 - Tiếp giao đường Phúc La - Văn Phú (Tại ngã ba lý trình Km1+526.5 thuộc xã Kiến Hưng, thành phố Hà Đông);
- Điểm cuối: Tiếp giao với QL1A đoạn phía dưới cầu Giẽ thuộc địa phận xã Châu Can, huyện Phú Xuyên;

+ Tổng mức đầu tư: 5.156 tỷ đồng (chưa bao gồm lãi vay trong quá trình thực hiện Dự án).

Nguồn vốn
- Dự án được thực hiện theo phương thức BT. Nhà đầu tư tự huy động vốn đầu tư xây dựng, hoàn thành dự án BT và được UBND tỉnh hoàn lại vốn bằng nguồn thu từ tiền sử dụng đất của các dự án đô thị.

- Đối với vốn ứng trước của nhà đầu tư BT để thi công tuyến đường sẽ được lấy từ: Vốn tự có, vốn vay và vốn huy động hợp pháp khác.


+ Các dự án đối ứng


Để hoàn vốn cho nhà đầu tư Cienco 5 trong việc đầu tư xây dựng chuyển giao tuyến đường trục phía Nam tỉnh Hà Tây, UBND tỉnh Hà Tây đã giao các khu đất cho Nhà đầu tư và doanh nghiệp dự án để đầu tư các Khu đô thị mới Thanh Hà A - CIENCO5, Khu đô thị mới Thanh Hà B - CIENCO5 và Khu đô thị Mỹ Hưng - CIENCO5 theo Quyết định phê duyệt quy hoạch xây dựng chi tiết tỷ lệ 1/500 số: 479/QĐ-UBND ngày 04/3/2008, 480/QĐ-UBND ngày 04/3/2008 và các Quyết định cho phép đầu tư các khu đô thị số: 964/QĐ-UBND ngày 17/4/2008, 961/QĐ-UBND ngày 17/4/2008, 963/QĐ-UBND ngày 17/4/2008, cụ thể như sau:


- Khu đô thị mới Thanh Hà A - CIENCO5 thuộc các xã Phú Lương, thành phố Hà Đông và xã Cự Khê, huyện Thanh Oai; diện tích 195,51 ha, tổng mức đầu tư 4.378 tỷ


đồng, trong đó tiền sử dụng đất là 2.428 tỷ đồng.
- Khu đô thị mới Thanh Hà B - CIENCO5 thuộc các xã Phú Lưong, Kiến Hưng, thành phố Hà Đông và xã Cự Khê, huyện Thanh Oai; diện tích 193,22 ha, tổng mức đầu tư là 3.641 tỷ đồng, trong đó tiền sử dụng đất là 2.033 tỷ đồng.

- Khu đô thị Mỹ Hưng - CIENCO5 thuộc các xã Mỹ Hưng, Tam Hưng và Cự Khê, huyện Thanh Oai ; diện tích 182 ha, tổng mức đầu tư là 3.830 tỷ đồng, trong đó tiền sử dụng đất là 2.125 tỷ đồng.


- Tổng số tiền sử dụng đất để hoàn vốn cho dự án đường trục phía Nam tỉnh theo hình thức hợp đồng BT là: 6.586 tỷ đồng.


+ Hình thức quản lý dự án

Nhà đầu tư thành lập Công ty cổ phần phát triển Địa ốc Cienco 5 để trực tiếp quản lý kinh doanh dự án theo qui định của pháp luật hiện hành.

+ Thời gian thực hiện : 60 tháng.


Đây là Dự án đầu tư theo hình thức BT thứ 2 của tỉnh Hà Tây được thực hiện sau khi có sự chấp thuận của Thủ tướng Chính phủ. Việc lựa chọn Cienco 5 là Nhà đầu tư thực hiện Dự án BT trên thể hiện chủ trương của Chính phủ trong việc kết hợp mô hình hợp tác đầu tư phát triển giữa Nhà nước và doanh nghiệp trong điều kiện nguồn vốn ngân sách Nhà nước còn nhiều khó khăn, đồng thời cũng thể hiện rõ sự quyết tâm của UBND tỉnh Hà Tây với nỗ lực không ngừng cải thiện môi trường đầu tư trong các lĩnh vực đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng, đặc biệt kết cấu hạ tầng giao thông của tỉnh nhằm tạo ra các không gian thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội và khai thác giá trị quỹ đất tại những huyện có điều kiện phát triển kinh tế - xã hội khó khăn, tạo ra sự phát triển kinh tế có tính chất liên vùng và từng bước hoàn chỉnh hệ thống giao thông trên địa bàn tỉnh.


Tổng Công ty XDCTGT 5 đã chủ động đề xuất dự án đường trục phía Nam và đã được thường trực Tỉnh uỷ, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân tỉnh Hà Tây xem xét chấp thuận. Chỉ trong thời gian một năm sau khi có sự chấp thuận của Thủ Tướng Chính Phủ và sự lãnh đạo, chỉ đạo của UBND tỉnh Hà Tây; Ban chỉ đạo triển khai thực hiện các Dự án BOT, BTO và BT của tỉnh với Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo là Sở Kế hoạch và Đầu tư đã phối hợp với Nhà đầu tư - Cienco 5 nhanh chóng hoàn tất các trình tự, thủ tục theo quy định hiện hành và thông qua Bộ Kế hoạch và Đầu tư để cấp Giấy chứng nhận đầu tư. Dự án đường trục phía Nam tỉnh Hà Tây dự kiến khởi công vào ngày 26 tháng 4 năm 2008.
IN ẤN QCQuảng Cáo Cuối
Next
Bài đăng Mới hơn
Previous
This is the last post.

Đăng nhận xét

 
Top